RSS Feed

[Review] Dòng sông huyền bí

ebe0scd

                                          Tên gốc: Sora wa Akai Kawa no Hotori (Anatolia story, Red river)

                                           Tác giả: Chie Shinohara

                                           Thể loại: shoujo

                                           Độ dài: 33 tập (bộ mới tái bản)

                                           Xuất bản ở Việt Nam với tên gọi “Dòng sông huyền bí”

 

                   ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

 

Vì bị con bạn dụ dỗ nên hôm qua lại lôi Dòng sông huyền bí ra đọc đến nửa đêm. Không biết đã là lần thứ mấy nhưng khi đọc lại bộ shoujo này vẫn cảm thấy cảm xúc dạt dào, nhất là những đoạn cao trào (vì quá cuồng nên đã đi lùng mua bộ mới ko bị cắt sửa, đương nhiên là bạn đã đủ tuổi rồi :”>). Nhớ lần đầu tiên đọc DSHB là cách đây hơn 7 năm, hồi đó truyện trong sáng mà mình cũng trong sáng, đọc từ đoạn đầu đã cảm thấy thích ngay, thích theo kiểu trong sáng không thể trong sáng hơn, từ đầu đến cuối chỉ chăm chăm trông cho anh cải xoăn và Yuuri được hạnh phúc bên nhau (nếu bạn nào rảnh rỗi tra từ điển Anh-Việt sẽ thấy tên anh “Kail” có nghĩa là cải xoăn =))). Đấy, tuổi trẻ bồng bột chỉ quan tâm đễn mỗi nhân vật chính, nào có để ý gì xung quanh. Nhưng thế cũng bình thường thôi, một người đàn ông hoàn hảo như anh Kail nhà ta không chú ý đến anh thì còn chú ý đến ai. Bây giờ, sau 7 năm, đã chinh chiến qua không ít tiểu thuyết phương tây, ngôn tình TQ và cả những bộ shoujo khác vẫn thấy Kail là hình tượng vĩ đại không bao giờ sụp đổ.

 

Lúc bắt đầu Kail xuất hiện qua cái nhìn của Yuuri – một chàng hoàng tử phong lưu đào hoa tứ phía, nếu không phải anh đang đợi cô nàng nào đó thì đã chẳng gặp được và cứu Yuuri lần đầu (cảm ơn cô nàng vô danh nào đó đã thất hẹn với anh, a di đà phật). Lần thứ hai anh cứu Yuuri thoát khỏi mũi kiếm của thái hậu Nakia thì em đã biết, rồi, anh là nam chính. Kail là một nam chính khiến người đọc yên tâm tuyệt đối, Ngay từ đầu, lúc anh còn chưa yêu Yuuri anh đã xác định cho mình rằng đời anh chỉ lập một chính phi và anh cũng chỉ yêu thương mỗi mình cô ấy mà thôi. Phải biết rằng vào cái thời phong kiến xưa lắc lơ ấy, thân là con cháu hoàng tộc như anh có được quan niệm như vậy là quá phi thường. Không chỉ có quan niệm tiến bộ trong tình yêu và hôn nhân, tư tưởng và lý tưởng trị quốc của anh cũng đã hứa hẹn anh sẽ là một đế vương vĩ đại. Kail cần một người cùng anh nhìn về một hướng, một người đứng bên cạnh anh, đối với Kail, Yuuri chính là người con gái như thế. Ban đầu thực ra Yuuri không phải lựa chọn tốt nhất, Yuuri chỉ là một cô bé 15 tuổi bị kéo về quãng thời gian cổ xưa. Cô hoảng sơ, hỗn loạn, non nớt, chỉ muốn được về thời hiện đại, về cạnh người thân. Thậm chí lúc ban đầu ấy Yuuri cũng chẳng thích Kail, ở thời hiện đại cô đã có BF hẳn hoi. Nhưng rồi trải qua bao biến cố cung đình, bao cuộc viễn chinh đẫm máu, điều gì đã khiến Yuuri thay đổi? Là vì ngoại cảnh bắt buộc hay vì cô đã yêu anh, muốn mình mạnh mẽ hơn để cùng anh bảo vệ những điều mà anh coi trọng. Chẳng ai biết đâu là nguyên nhân nhưng ít nhất chúng ta biết chắc một điều, cô yêu anh. Vì cô yêu anh nên đã quyết định ở lại, hi sinh gia đình, người thân ở tương lai phương xa. Vì cô yêu anh nên cũng coi trọng những điều mà anh coi trọng.

 

Nói về quyết định ở lại Hittite cổ của Yuuri có người đã đặt câu hỏi, nếu Yuuri kiên quyết trở về Kail có theo cô về hiện đại hay không? Tôi nghĩ là Không. Kail yêu Yuuri bằng một tình yêu chân thành và mãnh liệt, anh yêu cô đủ để vì cô hoành thành một cuộc viễn chinh trường kỳ trong 10 tháng ngắn ngủi chỉ vì muốn cô ở bên cạnh mình đến phút cuối cùng. Kail yêu nhưng anh không bao giờ miễn cưỡng Yuuri, là một quốc vương anh có thể giữ Yuuri lại nếu anh muốn nhưng anh chọn buông tay để cô trở về, anh sẵn sang dùng tính mạng mình để đánh đổi cơ hội trở về cho cô. Anh có thể hi sinh tất cả vì Yuuri nhưng cơ thể anh đâu chỉ là của anh, nó còn là của đề quốc Hittite, của bao thần dân còn mong đợi vào sự trị vì sáng suốt của anh, của bao con người đã ngã xuống để anh được ngồi trên ngai vàng. Nếu Kail theo Yuuri về hiện đại thì lúc đó Kail mới thật là người ích kỷ, điều đó chứng tỏ mọi lý tưởng của anh ấp ủ từ bao lâu nay đều là vô nghĩa, một Kail như vậy không còn là Kail mà Yuuri yêu nữa. May mắn là Yuuri đã quyết định ở lại, nếu không thật không dám tưởng tượng cuộc sống sau này của hai người sẽ như thế nào, liệu còn ai có thể nở nụ cười nữa không?

 

Sau Kail tôi thích nhất là tình địch của anh, Ramses. Ramses cũng là một người đàn ông chân chính và có đủ vĩ đại. Có thể nhiều lần Ramses gây khó dễ cho Kail và Hittite, nhưng đối với đế quốc Ai Cập của mình anh hoàn toàn là một người con xứng đáng. Ramses cũng yêu Yuuri, trong tình yêu anh thậm chí còn có phần tiến bộ và “thoáng” hơn Kail, dù biết Yuuri là phi tần nước khác, là của người đàn ông khác nhưng anh vẫn sẵn sàng cưới cô làm vợ, anh cũng muốn có Yuuri cùng mình đi trên con đường tiến đến vị trí đứng đầu Ai Cập nhưng tiếc là Yuuri không phải là người con gái dành cho anh. Nói về Ramses, thật là kì lạ là tôi không nhớ về Ramses trong những lúc ở cạnh Yuuri. Tôi nhớ nhất là suy nghĩ của anh sau trận chiến cuối cùng của anh và Kail, mặc dù lúc đó Kail đã bị anh quật ngã một lần và đành bỏ dở cuộc chiến tay đôi Ramses vẫn biết rằng: “Ta không thắng. Ta ghét gã đàn ông đó. Nếu hắn có thể quên đi mục đích của mình, chiến đấu đến cùng ta mới cảm thấy không nuối tiếc, thắng hắn một cách tự hào. Trận chiến này Ai Cập thua Hittite rồi. Quốc gia mà Mursili II cai trị, quân đội mà Mursili II thống lĩnh đã đánh cho quân Ai Cập bại như núi lở, với khí độ đó, hắn đã dẫn dắt quốc gia của mình đi tới thắng lợi. Lúc có thể làm ta thật sự tự hào chính là lúc ta khai sáng ra một quốc gia lớn mạnh và giàu có hơn quốc gia mà hắn cai trị.” Ramses xứng đáng là đối thủ đáng gờm nhất trên mọi phương diện của Kail.

 

Đọc DSHB, tôi không chỉ biết được niềm vui của khúc khải hoàn ca, sự vinh quang những người chiến thắng, thành quả ngọt ngào của tình yêu, tôi còn biết được đằng sau những điều đẹp đẽ và rực rỡ ấy là những sự hi sinh, tôi biết rằng máu và nước mắt đã từng rơi để trả giá cho tất cả. Cái chết của Zannanza, hoàng đệ thân cận nhất của Kail có lẽ là điều làm tôi nuối tiếc nhất. Anh cũng là một hoàng tử, mang trong mình dòng máu cao quí, anh cũng giỏi giang kiêu ngạo như bất kì ai nhưng kết cục của anh lại là chôn thây nơi sa mạc hoang vắng. Người hi sinh nhiều nhất cho sự nghiệp sáng rỡ sau này của Mursili II có lẽ chính là Zannanza, chính anh đã giúp sức rất nhiều cho Kail khi Kail còn là hoàng tử, cùng hoàng huynh của mình chinh phạt Mitanni, nếu không có anh thì Kail mới chính là người phải sang Ai Cập kết hôn cùng hoàng hậu Ai Cập. Zannanza cũng yêu Yuuri, nếu không phải vì Hắc thuỷ của thái hậu Nakia thì tình yêu đó sẽ mãi bị vùi kín trong đáy lòng, một tình yêu cho đi mà vĩnh viễn không thể được đáp lại. Còn rất nhiều rất nhiều người đã chết nữa, Tito, Ursula, Napi, Rusafa, những người lính vô danh, những người dân vô tội… Kể cả đối với nhân vật phản diện là thái hậu Nakia, tôi cũng thương cảm thay cho chuyện tình vô vọng của bà ấy và Urhi. Hiếm có bộ truyện tranh nào khiến tôi rơi nước mắt khi đọc, DSHB là một trong những bộ truyện như thế.

 

DSHB kết thúc HE và có thêm một số ngoại truyện nữa. Lúc mới đọc xong lần đầu tôi đã nghĩ giá mà truyện có thể kéo dài thêm vài tập, bây giờ nghĩ lại lại thấy như thế là vừa đẹp rồi. Kail và Yuuri sống hạnh phúc bên nhau cùng trị vì đế quốc Hittite và có những đứa con xinh đẹp, một kết thúc không thể đòi hỏi gì hơn. Chỉ cần còn có những người nhớ tới họ thì Dòng sông huyền bí sẽ kéo dài mãi mãi.

 

Nghe nói tác giả Chie Shinohara còn viết một bộ tiểu thuyết về quãng thời gian niên thiếu của Kail, lúc Yuuri chưa xuất hiện, nhưng có lẽ tôi sẽ không đọc. Đối với tôi có thể đọc được một tác phẩm hay như DSHB là quá đủ rồi, thế giới Anatolia mà tôi ngưỡng mộ là thế giới có cả Kail và Yuuri, thế giới thiếu một trong hai người thì không còn là Anatolia mà tôi muốn bước vào nữa.

 

 

About ♥ D.C ♥ Sheep~ [cuồng anh cải xoăn :''>]

Yêu tất cả mọi người, tin tưởng một số người, không làm điều xấu với ai.

58 responses »

  1. Thanks. Bộ này đã hoàn chưa ? Ta cũng thích bộ này lắm. Hồi trước ngóng mãi k thấy ra tiếp rùi mải đi làm và phát hiện các blog trên mạng thế là ta bỏ bê truyện tranh lâu quá rùi

    Trả lời
  2. chuẩn. anh kail là một trong những thần tượng cho tới bây giờ của taaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    Trả lời
  3. Chết rùi ta k nhớ đọc đến tập mấy. Hồi đó dừng xuất bản một thời gian. Nhiều năm quá rùi nên quên. Chắc đọc lại từ đầu quá.

    Trả lời
  4. That su hiem co 1 bo truyen nao nhu Dshb. Cam on nhung suy nghi cua ban. No khien toi nho ve thoi dj hoc voi nhung cuon truyen giau trong cap sach^^

    Trả lời
  5. Mih rat thich dshb, day la bo truyen trah an tuong nhat doi vs mih

    Trả lời
  6. nghiền truyện này dã man >.<
    bộ tái bản 2012 có bị cắt mấy cảnh … k bạn,mình dg định mua😀

    Trả lời
  7. mình cũng thích truyện này nhất. ko nhớ là đã đọc bao nhiu lần rồi. mà lần nào đọc xong cũng có một cảm jác rất lạ cảm thấy tiếc nuối sao ấy.
    có lần đọc xong mình còn lên mạng search trên google về Hittite nữa chứ :)))
    mà truyện này tái bản được mấy lần rồi mọi ng.
    mình mới xem lại bản tiếng anh, đúng là có nhiều cảnh nóng quá đi.

    Trả lời
  8. mình cũng thích nhất truyện này. Ko nhớ là đã đọc bao nhiêu lần rồi, mà lần nào đọc cũng có chung một cảm xúc. khi đọc hết truyện thì mình lun có một cảm giác tiếc nuối😦
    Có lần đọc xong minhhf còn lên google search về Hittite nữa chứ :))
    mà truyện này táo bản được mấy lần rồi mọi người.

    Trả lời
  9. Minh nghe nói có 1 ngoại truyện về từng nhân vật, trong đó có Himuro- người yêu cũ của Yurri, nhưng đọc bộ tái bản thì lại không có, mọi người biết link ở đâu share mình nhé🙂

    Trả lời
    • Đúng là có 1 ngoại truyện như thế, có cả em gái Yuri xuất hiện nữa. Tiếc là mình onl đt, mình sẽ share link cho bạn sớm nhất có thể😀

      Trả lời
    • À mình có đọc ngoại truyện này rồi, hình như là trên vnsharing thì phải, bạn tìm thử xem. Mình đọc lâu lắm rồi nên giờ ko tìm đc link nữa. Mà thực ra thì ngoại truyện này cũng ko có gì, anh bạn trai cũ đấy sau này lấy cô em của Yuuri, cả 2 cùng làm khảo cổ. Lúc đến Thổ Nhĩ Kỳ (chắc thế, vì ngày xưa Thổ Nhĩ Kỳ là vùng Hittite), thì hai người đó tìm thấy mấy bản khắc ngày xưa Kikkuri viết (nhớ ko nhầm là vậy), rồi nhớ đến Yuuri, có từng đó thôi.

      Trả lời
  10. Muốn mua bộ này quá nhưng sợ tái bản 2012 bị cắt H. Mà cắt H mấy đoạn đấy thỳ mình thề là vô duyên lắm >”<

    Trả lời
  11. Cho mình hỏi địa chỉ trên mạng để mua bộ Dshb moi xuat ban nha,thank cả nhà

    Trả lời
  12. bạn cho mình hỏi co trang web nao doc truyen nay ma ko bi cat ko? minh doc ca 2 bo truoc thi deu bi cat . con bo tai ban nam 2012 thi minh tim ko co

    Trả lời
  13. Mình vừa tìm được một chỗ bán lại bộ bìa đỏ này của A.M >v< Có thể nhờ bạn cho một số ý kiến về bản dịch, chất lượng in, có đầy đủ các ngoại truyện không? Cám ơn bạn trước nha😀

    Trả lời
  14. Chắc là bạn mua lại bộ cũ đúng ko? Mình thấy chất lượng in được, về ND thì đầy đủ ko bị cắt xén. Ngoại truyện tính ra thiếu 1 cái nhưng ko ảnh hưởng j nhiều vì là ngoại truyện về em gái Yuuri nhé.

    Trả lời
  15. Ôi. Kail – hình tượng nam chính vĩnh cửu trong lòng mình. ~≥▽≤~ Đọc Dòng sông huyền bí từ hồi cấp 1. Vẫn còn nhớ những ngày tháng dụ dỗ bà chị họ đội mưa đi thuê truyện cùng nhau, 2 đứa trốn chui trốn lủi trên tầng thượng đọc. Để rùi về sau bả phải gánh tiếng oan là dụ dỗ mình vào con đường đọc truyện, thuê truyện truyền kiếp. ╮(╯_╰)╭ Vẫn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy Kail, từ ngoại hình của anh ý mình đã bị sét đánh, rồi cái tên (mình không hiểu nghĩa nhưng tên có chữ K ở đầu mình rất kết á… Để rồi lụy ảnh đến tận bi giờ. Truyện hay ở từng nhân vật, không ai xấu hoàn toàn, mỗi người đều có con đường mình chọn lựa và kiên trì đến cũng trên con đường ấy. Dù là độc ác nhất như bà Vương Phi hay gã hoạn quan cũng đều có một ý nghĩa tồn tại riêng, có một quá khứ đau khổ nhưng vẫn kiên trì đến cùng để gìn giữ lòng tự tôn từng bị tổn thương của mình. Ai ai, dù là người tốt hay kẻ xấu, đều sống đúng với niềm tin của mình và chết không phải hổ thẹn với lương tâm, nhìn lại thì tất cả họ đều là những kẻ đang đi tìm mục đích sống, khẳng định niềm tin, lập trường cho sự tồn tại của mình. Dù là kẻ ác tâm nhất, vẫn có thứ khiến ta phải ngưỡng mộ. Cả truyện nhìn vào có vẻ như lý tưởng hóa quá nhiều, nhưng cũng khiến ước mong của ta được hoàn toàn thỏa mãn, dường như con người sinh ra là để sống cùng nhau, chết vì nhau, không ai có thể tồn tại cô độc một mình, chính ý nghĩa tồn tại của ta lại hiện hữu ở những người xung quanh ta. Những kẻ cô độc nhất, cuối cùng vẫn cần một người ở bên để san sẻ nỗi cô đơn, tủi nhục. Câu truyện khép lại để lại một suy ngẫm trong mình: Có ai có thể tồn tại trong cô độc mãi? Yuuri sẽ là Yuuri kiên cường, mạnh mẽ của ngày hôm nay nếu như không có Kail. Kail sẽ ra sao nếu Yuuri-tình yêu định mệnh đời anh không đến thế gian này? Rồi bà Vương phi độc ác-nguyên nhân của mọi sự tàn bạo chính là là kẻ đã dẫn Yuuri đến thế giới này, dù chỉ với mục đích trừ khử cô, và cũng chính những hành động của bà, tạo nên một cặp đôi đưc vua-hoàng hậu đáng ngưỡng vọng trong lòng dân chúng. Bản thân bà, lại là nạn nhân của số phận, của chế độ tàn bạo, vô đạo đức và nạn nhân trực tiếp của Hoàng gia Hittite. Dường như sự tồn tại của nhân vật này, chính là lý do cho sự tồn tại của một nhân vật khác và cứ thế cứ thế, con người có thể thay đổi, mạnh mẽ hơn, cứng rắn hơn là vì có những người khác cùng tồn tại. Mỗi một nhân vật trong câu chuyện đểu để lại nhiều suy ngẫm trong lòng chúng ta. Câu chuyện ngoài việc mang đến một mối tình đẹp đẽ và lý tưởng của Kail-Yuuri còn là những mẩu truyện nhỏ về những nhân vật khác và cả mối gắn kết chặt chẽ giữa họ. Truyện có những tình tiết liên kết chặt chẽ, không dư thừa, có sự lý tưởng nhưng không mang nặng tính thần tượng, những câu chuyện về người với người trong những cuộc chiến tranh chính trị khốc liệt tàn bạo mà trong đó, tình yêu tình bạn, tình cảm gia đình dung hòa làm một đẹp đến mức khó quên.
    Một trong những sức hút của truyện chính là Kail (mà như bạn đã phân tích tỉ mỉ từng chi tiết một), vầng, dù mới chỉ còn bé tí cách đây gần chục năm đến lúc lớn tướng em vẫn hâm mộ anh. Anh là một nhân vật được lý tưởng hóa, nhưng anh được thần tượng hóa ở một mức vừa đủ để người ta thầm ngưỡng mộ, lại sống động như thật ở từng hành động, cử chỉ, lời nói, tất cả đều chứa đựng những suy ngẫm của một con người toàn vẹn riêng biệt và nhất là cách anh kiên nhẫn chờ đợi, kiên nhẫn chịu đựng lại hút hồn độc giả theo từng trang truyện có hình bóng anh. Truyện có nhiều cảnh nóng, nhưng đến tận giờ khi đọc lại mình mới nhận ra. Có thể nói là do tình cảm của đôi nhân vật chính sâu sắc đến mức lôi cuốn hết sự chú ý của những tâm hồn trong sáng non nớt, để rồi những cử chỉ âu yếm kia lại trở thành chất xúc tác khiến tình yêu của họ càng trở nên khắng khít trong mắt chúng ta, rằng mỗi nhịp đập cơ thể Yuuri đều có bóng hình của Kail…-> lói chung, truyện H hợp lý! >-< (type nhiều mỏi tay quá😦 )
    Tự nhận là đã đọc được kha khá truyện từ manga đến ngôn tình nhưng đến tận giờ vẫn nhớ những ngày tháng chờ đợi từng cuốn truyện Dòng sông huyền bí và những lần tấm tức vì nhiều trang chứa cảnh nóng bị fan hai người chôm chỉa hết cả. T___T Dù sao truyện cũng thuộc thể loại tình cảm dành cho thiếu nữ mà nói đến thể loại này thì lúc nào cũng phải nhắc đến nam chính, nên nhắc đến DSHB là nhắc đến Kail và anh Kail không hoàn hảo là hông có được.
    P/s: Mình chỉ chưa đọc cái ngoại truyện có BF và em gái Yuuri tề! T___T
    À mà đọc truyện hơi mặc cảm tý là mình hem có được nhỏ nhắn mi nhon như Yuuri. ╥╥

    Trả lời
  16. Tim vỡ choanggggggggggg T______________________T

    Chời ơiiiiiiiiiiiiiiiiii xem bao nhiêu ngôn tình hay bao nhiêu manga thì ideal man trong lòng tuôi vẫn chỉ là Kail😥

    Hồi bíe chưa biết gì xem thấy bình thường, nhưng mà về sau xem thấy cảnh hot truyện này hay quá… =)))))))))))))

    Trả lời
  17. Nguyễn Phương Ngọc

    viết hay quá à,hâm mộ bạn quá đi.Cho làm quen cái”.Tui ”củng” rất thích truyện dòng sông huyền bí đấy…

    Trả lời
  18. bạn viết hay quá, lại nhớ đến lúc nhỏ nhịn quà vặt thuê truyện về đọc. hồi trước dù mình đọc NHAC trước cả DSHB nhưng vẫn thấy DSHB hay hơn rồi, tình tiết nhanh không lê thê dài dòng, có cao trào, thắt núi, gỡ nút hợp lý, nhân vật đa dạng, tình tiết cũng không bị lặp. giờ đọc đi đọc lại càng thích hơn nữa
    không nói nhiều về Kail (bạn đã nói hộ lòng mình rồi), mình muốn nói đến Yuuri. trong những nữ chính xuyên không (cả truyện tranh lẫn ngôn tình) thì mình thích Yuuri nhất, không quá thánh nữ, từ một cô bé ngây thơ tự mình nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân, càng ngày càng trưởng thành hơn vì tình yêu của mình, mình ngưỡng mộ cô vì điều đó

    Trả lời
  19. Minh cung co tam trang do khong chi vay minh cung co cai gi do hoi tiec nuoi that su ma noi minh nguong mo ty cua kali gianh cho yuuri

    Trả lời
  20. ban oi ben vnsharing co nhiu ban dich lem.xem ban no moi la ban co H vay?.. minh chi “ket” ci do thui ah..

    Trả lời
  21. T thì lại thích Zannanza với Ramses nhất, chả hiểu tại sao =)) Nhưng dù gì bài viết của bạn vẫn hay, làm t muốn xem lại bộ truyện này❤

    Trả lời
  22. Vừa đọc lại xong bộ này mới 15p trước, nhất thời xúc động nên đi tra lịch sử Thổ Nhĩ Kì và mò ra blog bạn. Đây là lần thứ tư mình đọc rồi, những lần đầu cũng giống như bạn, rất ngô nghê, đọc với 1 tâm lý rất trong sáng vì khi đó mới lớp 5 .Trong lúc đi học thêm AV có ngồi cạnh nhỏ bạn thuê bộ này, thấy cũng tò mò nên mượn đọc ké của nó và thích nhưng không được trọn vẹn cả bộ. Sau đó mới có cơ hội đọc hết nhưng lúc nào đến cảnh gì-đó-mà-ai-cũng-biết thì mặt đỏ, tim đập, da gà lại rợn lên và lật nhanh qua trang khác, lol. Khoảng 2 năm sau thì đọc bộ tái bản của AM lúc ấy cảm xúc vẫn như 2 lần trước đó, vẫn bồi hồi khi giở đến trang cuối, lại thấy chút chạnh lòng vì sau khi Kail và Yuuri mất, con của 2 người lại tranh giành nhau vương vị, lại tiếc nuối khi biết hơn một thế kỷ sau Hittite lại bị diệt vong.
    Lần này đọc lại vì cũng bỗng dưng nổi hứng nhưng đọc trên web và thấy sao bản này có gì đó khác với trong trí nhớ của mình nhỉ, thì ra đã được chỉnh sửa bớt, cả Rufasa cũng bị đổi tên thành Lucifer. Nhưng đó không quan trọng, chủ yếu là bây giờ đã đọc qua nhiều ngôn tình, lại có nhiều chuyện xảy ra nên nhìn nhận cũng khác có chăng sự yêu mến 2 nhân vật chính vẫn không đổi. Nhưng lần này lại ấn tượng hơn với mối tình vừa mới chớm không lâu của Kash và Ursula, vì đại cuộc, Ursula chấp nhận hy sinh chỉ để lại cho Kasu một lọn tóc trên đầu người con trai ấy, nó chỉ được gỡ xuống khi cô đã được minh oan và được thờ phụng tại thần điện thứ 4. Hay Lucifer với 1 tình cảm âm thầm và sâu sắc như vậy, đến cả khi bị uống hắc thủy vẫn không dám mạo phạm Yuuri,lúc nào cũng sẵn sàng hy sinh vì Yuuri, mình đã từng nghĩ anh sẽ không chết nhưng có ai ngờ. Tâm nguyện sẽ có một ngày được chết vì Yuuri của anh đã trở thành hiện thực nhưng đã để lại cho mình nhiều xót xa nhất là khi Neferto quay lưng bước đi, cô gái Ai Cập lặn lội xa xôi chỉ để gặp Lucifer.
    Trên là vài lời dài dòng của mình, hehe. Vì Kail và Yuuri mình không còn gì để nói nữa vì các bạn đã nói dùm mất rồi. Ngoài couple chính thì truyện có các cp phụ cũng khá đáng yêu và tuyến nhân vật phụ cũng khá tuyệt vời.

    Trả lời
  23. K hiểu sao lại mò đc cái review này của bạn ♥
    Nhưng dù sao cũng vui nhawsmmmm :3 Vì lâu lắm mới thấy ng giống m thật sự :3

    Trả lời
  24. “Đối với tôi có thể đọc được một tác phẩm hay như DSHB là quá đủ rồi, thế giới Anatolia mà tôi ngưỡng mộ là thế giới có cả Kail và Yuuri, thế giới thiếu một trong hai người thì không còn là Anatolia mà tôi muốn bước vào nữa.” Bạn viết rất hay, rất cảm xúc, rất ấn tượng.Với tôi đây cũng là một trong những bộ truyện khó quên nhất cũng giống như Nữ Hoàng Ai Cập vậy.

    Trả lời
  25. Thật ra mấy hôm nay mình có thấy 1 bạn share link tập cuối NHAC (fanfic), đọc xong mình mới mò lại định đọc full bộ NHAC, nhưng dài quá =)))) thế là mình chuyển sang đọc lại DSHB. Và thật tình là đọc xong mình phải đi tìm review xem có ai cùng cảm xúc với mình ko và ra blog của bạn :))))
    Mình cũng xem truyện này hồi cấp 2 (năm nay mình năm 4 DH), đến giờ lớn xem lại mới thấy cảm xúc thật khác! Kail vs Yuuri thì khỏi nói rồi! Hai nv này hoàn toàn thuyết phục (nhất là mấy cảnh H thấy đẹp ghê haha :”) )
    Nhưng cá nhân mình lại thích Ramses❤ Một chàng trai có lí tưởng, có tài năng và có tình yêu chân thành với Yuuri, nhiều lúc mình tưởng tượng nếu ng đầu tiên Yuuri gặp lúc lạc vào thế giới cổ là Ramses chứ ko phải Kail thì liệu họ có yêu nhau ko?😀 Tất nhiên Kail với Yuuri vẫn đẹp đôi hơn :")
    Thú thật xem đến lúc Kail và Yuuri qua đời mình tiếc nuối kinh khủng. Lúc nhỏ xem tập cuối thì chỉ biết ờ hết truyện rồi tìm truyện khác đọc thôi! Giờ lớn lên đọc kết thúc mới thấy cảm xúc kiểu bị nghẹn nghẹn tiếc nuối! Nhưng vậy cũng tốt! Ít ra nó hợp lí chứ ko như NHAC rườm rà quá coi muốn xễu huhu!
    Mình cmt dài quá nhưng tìm được bạn cùng cảm xúc mình hơi hưng phấn! :v rất vui được làm quen với bạn!😡

    Trả lời
    • Mình không phải đứa viết bài này nhưng mình có chung cảm xúc với nó (và với bạn) =))))) Cá nhân mình không thích NHAC. Hoàn toàn không thích tẹo nào. Từ nam nữ chính, đến nhân vật phụ, đến tình tiết và cả nét vẽ. Nhiều người nói nét vẽ của NHAC rất đẹp, rất long lanh lung linh. Mình thì chẳng thấy vậy, mình thấy nét vẽ của NHAC khá là xấu, thô và chẳng hợp gout mình tẹo nào. Có thể mình bị thiên vị DSHB nặng nhưng mình thấy DSHB vẽ đẹp và thật hơn nhiều. Nhưng dù sao thì, nó phải rất hay nên mới được thiên vị chứ =)))

      Anw, mình muốn mua cả bộ quá mà chẳng biết ở đâu bán truyện mới hoàn toàn cả😦

      Trả lời

Gửi phản hồi

